Làm việc tại khu công nghiệp

Đăng lúc: 01:58:54 Ngày: 4/04/2020

Công việc bắt đầu tại trung tâm vận chuyển tại Khu công nghiệp.
Việc xây dựng một khu hậu cần trị giá 140 triệu đô la Mỹ đã bắt đầu vào ngày hôm qua ở tỉnh phía bắc của Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore của Bắc Ninh.

Được tài trợ bởi Mapletree Investments Pte Ltd (Mapletree), công viên có tổng diện tích 55ha. Khi được phát triển hoàn chỉnh, nó dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 310.000m2 diện tích kho bãi được thiết kế cho các hoạt động logistics hiện đại.

Công viên là công viên thứ ba của Mapletree tại Việt Nam và là công viên đầu tiên ở khu vực phía Bắc. Giai đoạn đầu của nó bao gồm ba khối nhà kho với tổng diện tích 54.750m2. Block đầu tiên với tổng diện tích sàn 18.250m2 dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 5/2011.

“Việt Nam là một thị trường mới nổi rất quan trọng ở châu Á. Với cấu trúc chi phí cạnh tranh và lực lượng lao động lớn và được giáo dục tốt, nó đang trở thành một giải pháp thay thế chi phí thấp hấp dẫn cho Trung Quốc làm cơ sở sản xuất cho nhiều tập đoàn quốc tế ”, Giám đốc Đầu tư của Mapletree’s Group Chua Tiow Chye cho biết.

Ông nói: “Với nhu cầu ngày càng tăng về không gian logistics tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ mang đến cơ hội cho các đối tác và khách thuê khi chúng tôi tham gia vào sự phát triển của lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng”.

“Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, kéo theo nhu cầu về dịch vụ logistics ngày càng tăng”, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh Bùi Hoàng Mai cho biết.

Khi đi vào hoạt động, dự án quy mô lớn sẽ đáp ứng nhu cầu logistics cho các nhà sản xuất không chỉ trong tỉnh mà còn các vùng lân cận, đồng thời góp phần đưa các KCN của tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn hơn.

Từ đầu năm đến nay, Hội đồng quản trị đã cấp phép cho 50 dự án trong và ngoài nước với vốn đầu tư 342 triệu USD, nâng tổng số dự án được cấp phép đến nay là 435 dự án, trị giá tổng cộng 3,3 tỷ USD.

Trong số này, 200 cơ sở đã hoạt động, góp phần chuyển dịch cơ cấu của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, bà Mai nói.

Tỉnh đã thành lập 15 khu công nghiệp và đô thị, diện tích hơn 6.000ha, nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài vào các ngành công nghiệp công nghệ cao, logistics, thương mại và dịch vụ, ông nói thêm.