Đa số chủ hàng mong cắt giảm chi phí vận tải.

Đăng lúc: 15:51:43 Ngày: 5/09/2020

Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 xảy ra khiến nền kinh tế rơi vào nguy cơ suy thoái, các ngành công nghiệp phải đối mặt với sự gián đoạn nguồn cung và sự thay đổi lớn về nhu cầu của khách hàng và năng lực vận chuyển.
70% chủ hàng mong cắt giảm chi phí vận tải
Đối với nhiều doanh nghiệp, khả năng thích ứng và điều chỉnh nhanh trở thành chìa khóa cho sự tồn tại và bứt phá. Các công ty có thể nhanh chóng sửa đổi chiến lược của mình — tìm nguồn cung ứng từ các khu vực mới, định tuyến lại các chuyến hàng, chuyển đổi phương thức vận chuyển, tăng hoặc giảm quy mô thực hiện và đảm bảo năng lực họ cần để phù hợp với các kế hoạch thực hiện đó — sẽ có cơ hội thành công tốt nhất.
Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) đã trả lời cuộc khảo sát thị trường 3PL hàng năm của Inbound Logistics cho biết rằng họ đang phải áp dụng nhiều giải pháp để thu hút, giữ chân khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ. Để thu hút được các chủ hàng, việc hiểu rõ về nhu cầu, yêu cầu của các chủ hàng là yếu tố tiên quyết.
Trong khi các chủ hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của các 3PL để ứng phó với các thách thức do COVID-19 đặt ra, họ cũng dựa vào các 3PL để giải quyết các vấn đề tồn tại từ trước cả khi dịch bệnh xảy ra. Tranh chấp thương mại quốc tế tiếp tục tiềm ẩn rủi ro chuỗi cung ứng. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử và đa kênh buộc các công ty phải tìm cách phục vụ nhanh hơn và tốt hơn những khách hàng khó tính. Và tất nhiên, các công ty luôn vật lộn với chi phí khi họ nỗ lực cải thiện lợi nhuận.
Cho đến nay, thách thức lớn nhất đối với các chủ hàng đã trả lời khảo sát năm 2020 là làm thế nào để giảm chi phí vận tải và 70%  trong số họ coi đó là mối quan tâm hàng đầu. Gần một nửa số người được hỏi đang tìm cách cải thiện quy trình kinh doanh của họ. Một tỷ lệ tương tự những người được khảo sát cũng cho biết phải đối mặt với những thách thức trong việc tìm kiếm, giữ chân và đào tạo lao động có trình độ – (năm 2019, chỉ 20% trong số họ quan tâm đến thách thức này).
Hai mối quan tâm lớn tiếp theo của người gửi hàng là cải thiện dịch vụ khách hàng và quản lý thương mại điện tử. Không có gì ngạc nhiên khi họ có những quan ngại về khả năng đáp ứng nhu cầu về logistics cho thương mại điện tử, do lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng vọt kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra.
Các mối quan tâm khác đã trở nên nổi bật kể từ năm 2019. Ví dụ, năm 2019 chỉ 8% chủ hàng đề cập việc quản lý dữ liệu lớn (big data) là một thách thức nhưng năm 2020 tỷ lệ đó đã tăng lên mức 9%. Và tỷ lệ chủ hàng lo ngại về các thách thức trách nhiệm của doanh nghiệp đã tăng từ 8% vào năm 2019 lên 14% vào năm 2020.