Tại sao các công ty xuất nhập khẩu cần Forwarder?

Đăng lúc: 09:31:07 Ngày: 16/03/2021

Dịch vụ giao nhận vận tải (forwarding) đã không còn mới mẻ đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam nhưng cũng chưa bao giờ hết “hot” bởi những lợi ích mà loại hình dịch vụ này mang lại.
Tại sao các công ty xuất nhập khẩu cần Forwarder?
Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường xuyên xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng lẻ (LCL), mà các doanh nghiệp lớn như: Samsung, DIESEL, Brother, WFI AB… cũng hợp tác với các forwarder phục vụ mảng logistics cho mình. Việc sử dụng dịch vụ forwarding là một điều tất yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ bởi họ không thể đặt chỗ trực tiếp với hãng tàu mà phải thông qua các forwarder chuyên làm nhiệm vụ gom hàng lẻ (Consolidator).
Còn các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia thì sao? Vì sao các doanh nghiệp này với lượng hàng khủng hàng trăm container mỗi tháng vẫn ưa thích việc tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải chuyên nghiệp thay vì làm việc trực tiếp với hãng tàu.
1.    Tiết kiệm chi phí
Sử dụng dịch vụ giao nhận vận tải của các forwarder mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Lợi ích đầu tiên phải kể đến khi doanh nghiệp lựa chọn tìm đến dịch vụ forwarding đó là giảm chi phí đầu tư và giảm giá cước bởi vì doanh nghiệp không phải tốn chi phí đầu tư cho nhân viên lo liệu về viêc đặt chỗ ở hãng tàu. Ngoài ra, các forwarder là những người có mối quan hệ tốt với hãng tàu, họ có một số lượng hàng lớn và thường xuyên nên giá cước họ lấy được từ hãng tàu sẽ tốt hơn rất nhiều do với giá cước mà các doanh nghiệp trực tiếp lấy từ hãng tàu. Trong khi đó, những khách hàng có số lượng hàng nhỏ, lẻ không dễ tiếp cận và mặc cả với hãng tàu, và vì vậy, họ tìm đến bên trung gian là forwarder để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cũng như tối thiểu hóa chi phí cho họ.
2.    Tối thiểu hóa các rủi ro
Việc sử dụng dịch vụ giao nhận vận tải từ các forwarder còn giúp cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận tải lưu thông hàng hóa bởi các forwarder là các tổ chức kinh doanh dịch vụ giao nhận vận tải chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên nghiệp vụ chuyên môn cao và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như có đủ các mối quan hệ làm ăn cần thiết để đảm bảo quá trình vận tải hàng hóa được diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng.
3.    Tiết kiệm thời gian:
Tìm đến các forwarder còn giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm thời gian cũng như công sức vào việc giao nhận vận tải hàng hóa. Doanh nghiệp sẽ không phải quá lo lắng về các thủ tục rắc rối, phức tạp cũng như những rủi ro xảy ra trong quá trình làm hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp quyết định chọn forwarder thì cũng nên chọn những forwarder chuyên tuyến và có uy tín trong ngành để đảm bảo lô hàng của mình sẽ đến tay khách suôn sẻ và không phát sinh bất cứ phụ phí nào.
Chuyên Tâm Express tự hào có tốc độ phát triển dẫn đầu trong ngành vận tải giao nhận. Với đội ngũ nhân viện giàu kinh nghiệm và hết lòng với nghề, chúng tôi tự tin đưa đến cho quý khách hàng những dịch vụ và giải pháp giao nhận vận tải tốt nhất cũng như bảo vệ lợi ích của khách hàng.