Quy trình xuất khẩu hàng nông sản.

Đăng lúc: 09:38:45 Ngày: 6/04/2021

Với nhu cầu xuất khẩu nông sản ngày càng cao, việc nắm rõ quy trình xuất khẩu nông sản sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường.
Với nhu cầu xuất khẩu nông sản ngày càng cao, việc nắm rõ quy trình xuất khẩu nông sản sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường.
Thông thường, quy trình xuất khẩu nông sản sẽ đi trình tự
Bước 1: Kiểm tra sản phẩm nông sản đã được nước nhập khẩu chấp nhận
Đây là điều bạn cần tìm hiểu ngay từ đầu vì không phải mặt hàng nông sản nào cũng được các nước chấp nhận.
Bước 2: Thủ tục xuất khẩu nông sản, kiểm dịch
Dù sản phẩm nông sản được phép nhập khẩu vào thị trường của đối tác, nhưng sản phẩm vẫn phải thỏa mãn các yêu cầu của nước nhập khẩu như sản phẩm phải được chiếu xạ, kiểm dịch thực vật, kiểm tra chất lượng sản phẩm, đóng gói bao bì phải đảm bảo tiêu chuẩn.
Đây là khâu phức tạp và hay bị rủi ro, bạn nên tham khảo hoặc thuê các bên dịch vụ hỗ trợ, như vậy thì đảm bảo cho đơn hàng tốt hơn (Các bạn có thể liên hệ: Melody Logistics cho vấn đề này)
Ngoài ra, đối với một số sản phẩm tươi và phải bảo quản lạnh trên đường vận chuyển, bạn sẽ phải chú ý nhiều hơn như:
– Thời gian thu hoạch đủ
– Thời gian đóng hàng
– Thời gian làm thủ tục hải quan / kiểm dịch thực vật / chiếu xạ / hun trùng / làm C/O, …
Thời gian vận chuyển
⇒ Tất cả phải khớp với nhau để đảm bảo hàng không bị hư hỏng và chất lượng hàng được tốt nhất.
Bước này cần lưu ý làm tốt để tránh phí tiền điện dùng cho container lạnh khi ra hàng. Nếu làm không tốt là có thể bị hư hàng, lúc này rất mệt đó nha, không chỉ là mất tiền mua hàng mà còn phát sinh rất nhiều chi phí khác mà khi nhìn vào bạn sẽ bị choáng đấy (chi phí xử lý hàng hư, chi phí lưu cont chờ xử lý hàng, chi phí vận chuyển về Việt Nam,…)
Bước 3: Bộ chứng từ xuất khẩu nông sản cần đến các giấy tờ
• BILL (hóa đơn)
• INVOICE (hóa dơn thương mại)
• PACKING LIST (bảng kê hàng hóa)
• CERTIFICATE OF QUALITY / QUANLITY (giấy chưng nhận chất lượng
• PHYTOSANITARY  (kiểm dịch thực vật)
• FUMIGATION (chứng nhận hun trùng)
• CERTIFICATE OF ORIGIN  (giấy chứng nhận xuất xứ)
Trên đây là những bước cơ bản nhất mà bạn cần thực hiện để có thể xuất khẩu hàng nông sản ra nước ngoài. Tuy nhiên, với mỗi thị trường thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng hơn để đảm bảo nông sản của mình xuất khẩu với chi phí thấp nhất và không có rủi ro.
Chuyên Tâm Express cung cấp dịch vụ xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản với chất lượng dịch vụ tốt và giá cả hợp lí. Chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra thủ tục nhập khẩu tại nước nhập khẩu, cung cấp dịch vụ xin giấy tờ theo yêu cầu của nước nhập, giấy chứng nhận xuất xứ, chứng thư kiểm dịch thực vật, hun trùng lô hàng…nếu yêu cầu.
Khách hàng cần tìm hiểu về dịch vụ thủ tục hải quan và vận chuyển hàng nông sản, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí và báo giá nhanh nhất.